Thương hiệu ô tô được khách hàng Việt ưa chuộng nhất nửa đầu năm 2024

Các thương hiệu Toyota, Hyundai, Ford và Mitsubishi với tổng số xe bán ra là 78.882 chiếc, góp tới xấp xỉ 50% doanh số tiêu thụ của thị trường ôtô trong nửa đầu năm 2024 theo số liệu của VAMA.

Hyundai Creta là một trong những mẫu xe thuộc top bán chạy thị trường hàng tháng. (Ảnh nguồn: TC Motor)
Hyundai Creta là một trong những mẫu xe thuộc top bán chạy thị trường hàng tháng. (Ảnh nguồn: TC Motor)

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), TC Group, trong 6 tháng đầu năm 2024 toàn thị trường bán ra 159.235 ôtô các loại.

Tuy nhiên, con số trên chỉ bao gồm các đơn vị thành viên thuộc Hiệp hội VAMA và TC Group, còn một số thương hiệu như Audi, Jaguar, Land Rover, Mercedes-Benz, Subaru, Volkswagen, Volvo… không công bố thông tin kết quả kinh doanh nên sẽ không tính vào tổng chung.

Theo đó, góp phần lớn vào doanh số toàn thị trường trong nửa đầu năm là các thương hiệu Toyota, Hyundai, Ford và Mitsubishi với tổng số xe bán ra là 78.882 chiếc, chiếm xấp xỉ 50% toàn thị trường.

Trong số đó, thương hiệu xe Hàn Quốc Hyundai do TC Group phân phối và lắp ráp đã dẫn đầu thị trường với lượng bán ra là 24.381 xe, chiếm 15% thị phần. “Con gà đẻ trứng vàng” của hãng không ai khác ngoài mẫu sedan hạng B -Hyundai Accent với 4.988 xe bán ra, đứng đầu doanh số trong danh sách các xe mà Toyota đang bán tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024. Việc luôn có doanh số đứng top hàng đầu là do các mẫu xe của nhà sản xuất Hàn Quốc thu hút người dùng bởi thiết kế hiện đại, trẻ trung cùng nhiều tính năng hiện đại, giá cả cạnh tranh trong phân khúc.

 

Xếp ở vị trí Á quân là thương hiệu xe Nhật Bản Toyota, là “cựu vương” doanh số cùng kỳ năm ngoái, nay đã phải nhường lại ngôi cho Hyundai với doanh số bán hàng là 22.338 xe. So với người đứng trên, thương hiệu này bán ít hơn 2.048 xe. Các mẫu xe đem lại doanh thu lớn nhất cho hãng trong 6 tháng đầu là Vios, Yaris Cross và Veloz.

Vị trí thứ 3 thuộc về hãng xe đến từ Xứ sở cờ hoa – Ford với 17.651 chiếc bán ra trong 6 tháng đầu năm. Trong đó, “con át chủ bài” của hãng là mẫu xe bán tải Ford Ranger luôn duy trì top 1 doanh số trong phân khúc trong nhiều năm.

Hai hãng xe Mitsubishi và Kia bám đuổi nhau khá sát khi đều đạt doanh số bán ra trong 6 tháng đầu năm 2024 hơn 14.000 xe. Tiêu thụ hơn 600 xe đã giúp Mitsubishi vươn lên nắm giữ vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, còn thương hiệu xe Kia bị đẩy xuống vị trí thứ 5. Doanh số nửa đầu năm nay của Mitshubishi và Kia lần lượt là 14.622 xe và 14.007 xe.

Những cái tên còn lại trong bảng xếp hạng thương hiệu xe là: Mazda với 12.679 xe, Honda với 10.481 xe, Suzuki (6.359 xe), Isuzu (4.136 xe)…

Thị trường ôtô Việt Nam đánh dấu sự khởi sắc trong những tháng cuối của Quý 2/2024 tới từ việc các hãng xe liên tục tung ra các chương trình giảm giá, khuyến mãi quà tặng liên tục. Cùng với đó, để “đón sóng” chính sách giảm lệ phí trước bạ sắp tới có thể được thông qua từ 1/8/2024, một số hãng xe hiện cũng chủ động tặng 50% lệ phí trước đó giúp người tiêu dùng có quyết định nhanh chóng, tranh thủ mua xe sớm từ bây giờ đợi đến khi chính sách thông qua mới đi đăng ký để có thể hưởng lợi kép.

 

Trong thời gian tới, theo một số chuyên gia trong ngành nhận định, thị trường ôtô sẽ nhộn nhịp và khởi sắc hơn bởi các chính sách kích cầu của của hãng, chính sách giảm lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp và sự ra mắt của một số mẫu xe mới… sẽ là tiền đề để thúc đẩy doanh số bán hàng của toàn thị trường từ nay đến cuối năm./.

(Nguồn: https://www.vietnamplus.vn/thuong-hieu-oto-nao-duoc-nguoi-dung-viet-ua-chuong-nua-dau-nam-2024-post964130.vnp )